Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

CHÀO MỪNG 20/11

NHỚ ƠN
         Học sinh là mầm non của Đảng , là tương lai của đất nước.  Đất nước có phát triển được hay không, có vươn tầm ra thế giới được hay không tất cả đều phụ thuộc vào thế hệ trẻ. Vậy những người dìu dắt, chắp cánh, có công to lớn trong việc hình thành nhân cách của thế hê trẻ sẽ là những người cao quý nhất, đáng kính trọng nhất. Đó chính là những thầy, cô giáo chân chính, hết lòng vì học sinh. Giáo viên- một ngành nghề mà trong cuộc đời họ có cả trăm đứa con, phải dạy dỗ sao cho những đứa con đó trở thành một công dân tốt cho xã hội. Đó vừa là một trách nhiệm nặng nề, vừa là một niềm tự hào của từng giáo viên. Là một học sinh tôi luôn cảm thấy biết ơn, kính trọng thầy cô giáo. Họ luôn ở bên dõi bước theo tôi để giúp tôi có một tương lai tươi sáng.
         Có ai lúc nhỏ mà không thích trở thành giáo viên, tôi cũng vậy. bởi tôi nghĩ làm cô giáo sẽ rất oai trong mắt học sinh. Nhưng bây giờ tôi mới thấy làm giáo viên thật khó. Phải chăm lo cho từng học sinh, la mắng, dạy dỗ, làm mọi việc cho học sinh của mình nên người. Thậm chí còn là người phải chịu những trò đùa nghịch phá mà học trò gây ra.Công ơn đó thật to lớn, cao cả biết nhường nào. Năm học này cô Cảnh  – chủ nhiệm lớp tôi đã để lại một ấn tượng có lẽ trong cuộc đời này của  tôi sẽ chẳng bao giờ quên . Ân tượng đầu tiên của tôi về cô là một con người lương thiện , thẳng thắn và còn rất quan tâm học sinh. Dần dần , tôi càng hiểu rõ cô hơn . Cô rất nghiêm khắc và công bằng đối với học sinh chúng tôi .Chính sự nghiêm khắc ấy sẽ giúp tôi trưởng thành, tốt hơn. Cô luôn luôn  dạy bảo những điều hay , lẽ phải ,chỉ ra những khuyết điểm của tôi một cách ân cần , giúp tôi khắc phục và chỉnh sửa một cách hoàn hảo.Cô không chỉ cung cấp kiến thức cho chúng tôi mà còn yêu thương, quan tâm  chúng tôi như con ruột của mình. Trong học tập, cô giảng dạy cho chúng tôi hết sức tận tình , nhờ đó chúng tôi luôn luôn đạt điểm kiểm tra cao trong các bài kiểm tra. Thật sự những công lao của cô đối với chúng tôi không sao kể ra hết được . Sắp đến ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 các bạn sẽ làm gì để tỏ lòng biết ơn của mình đối với thầy cô? Chắc hẳn các bạn sẽ mua một bó hoa tươi thắm tặng thầy giáo hay những món đồ trang sức đắt tiền để tặng cho cô giáo  của mình nhưng tôi nghĩ rằng món quà có lẽ ý nghĩa nhất và quí báu nhất đó chính là những bông hoa điểm mười chói rọi hoặc sự nỗ lực của các bạn trong học tập dành tặng thầy cô.
         Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường ai mà không ôm ấp trong mình những hoài bão,ước mơ nhưng để đạt những hi vọng ấy chúng ta phải cố gắng học giỏi , có đạo đức tốt và trong sự nỗ lực ấy sẽ có những thầy cô giúp ta vượt qua mọi khó khăn.
                                                                                                Học sinh 7/6
                                                                         Nguyễn Thị Minh Thư
                                                           



                                                                                   GHI NHỚ
Ước mơ tuổi học trò
Lung linh và tươi sáng
Thầy cô – người dìu dắt
Đưa chúng em sang sông.


Mái trường  thật thân thiện
Là Ngôi nhà thứ hai
Nâng bổng ước mơ  em
Trở thành con người tốt.

Giọng  nói cô ngọt ngào
Giúp em hiểu bài nhanh
Như là người mẹ hiền
Chăm sóc em từng chút.


Thầy cô đã cống hiến
Kiến thức rộng bao la
Chúng em xin ghi nhớ
Những lời thầy cô dạy.

                         Học sinh 7/6
                      Nguyễn Thị Minh Thư








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét