Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

HỘI THI TẾT NGUYÊN TIÊU

TẾT NGUYÊN TIÊU

Phật giáo trong hơn ngàn năm du nhập vào nước ta đã góp phần gắn kết các phong tục văn hóa của người Việt. Rằm tháng giêng không phải trường hợp ngoại lệ. Từ một lễ hội xa lạ đã biến đổi thành ngày lễ tết truyền thống của nước ta, mang bản sắc riêng của người Việt- Tết Nguyên Tiêu.
Sáng nay ngày 11/2/2017 nhằm ngày 15 tháng 1 âm lịch, trường thcs Lý Tự Trọng đã tổ chức ngày hội tết Nguyên Tiêu, nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về những giá trị sống của tổ tiên. Từ sáng sớm khi những giọt sương còn đọng trên những lá xanh mơn mởn, sân trường đã ngập tràn những tiếng cười nói của các bạn học sinh. Mặc dù, thời tiết không thuận lợi thế nhưng ngày hội vẫn diễn ra trong sự ấm áp, niềm hân hoan phấn khởi, một chút hào hứng hào cùng với cơn gió lạnh của mùa xuân.
Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ vui tươi đến từ các thầy cô giáo và các bạn học sinh.  Tiếp theo là lời phát biểu khai mạc của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Tâm Hiền, những lời phát biểu của cô gần gũi như tiếp thêm lửa cho các bạn trước khi bước vào hội thi. Để giúp các bạn hiểu thêm về ngày tết nguyên tiêu cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy – với giọng đọc ấm áp đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về ngày truyền thống đặc sắc này.
                             “ Kim dạ nguyên tiêu nguyệt chính viên
Xuân sáng xuân thủy tiếp xuân thiên
Viên ba thâm xứ đàm quân sự
Dạ bán quy lai nguyệt mãn thuyền”
Không thể thiếu trong ngày hôm nay là những ông đồ trong khăn đóng áo dài truyền thống, viết lên những dòng chữ, câu đối đỏ tuyệt đẹp như: “ Cung Chúc Tân Xuân”, “ Vạn Sự Như Ý”, “ An Khang Thịnh Vượng” . Cùng góp mặt trong những phần thi kịch tính là phần thi cắm hoa. Những cành mai cành đào quen thuộc dần dần xuất hiện dưới bàn tay khéo léo mềm mại của các bạn. Tạo nên một bầu không khí tràn ngập sắc xuân. Thấp thoáng đâu đó những nhiếp ảnh gia nghiệp dư, cũng là các bạn học sinh đến từ các khối lớp 6, 7, 8, 9; đang cố gắng lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong ngày hội hôm nay.
Thật sự ngày tết nguyên tiêu đã trở thành ngày hội ấm áp, vui tươi của các bạn học sinh và các thầy cô giáo.
Hi vọng qua ngày hội hôm nay, các bạn sẽ hiểu hơn về ngày lễ truyền thống của dân tộc. Và chúng em sẽ cố gắng học thật giỏi để góp phần vun đắp thêm những giá trị sống tốt đẹp mà tổ tiên,  ông cha ta đã để lại.


                                                                             Cộng tác viên


                                                                    Nguyễn Lê Quỳnh Châu



Em Huỳnh Quốc Huy tham gia viết thư pháp

















Hai bạn Ngô Hoàng Bảo Châu và Trần Thị Mỹ Hạnh đã tham gia làm hoa trong ngày hội thi Tết Nguyên Tiêu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét